วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พ่อใหม่จัดเต็ม


บ้านผมอยู่เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ผมเป็นลูกคนเดียว พ่อกับแม่ของผมแยกทางหย่าร้างกันตั้งแต่ผม
อยู่ ม4 ผมอยู่กับแม่ ส่วนพ่อไปทำงานก่อสร้างในกรุงเทพ ผมเรียนที่โรงเรียนมัธยมในตัวเมือง
เชียงใหม่เพราะเชียงดาวเป็นอำเภอเล็กๆ โรงเรียนมัธยมไม่ดังเท่าไหร่ แม่จึงส่งผมมาอยู่หอพักใน
ตัวเมืองคนเดียว สัปดาห์หนึ่งถึงกลับบ้านที นานๆทีเป็นเดือนแล้วแต่อยากกลับ ส่วนแม่ก็ตกพุ่มหม้ายแต่ก็
ไม่น่าห่วงเพราะข้างบ้านก็ญาติพี่น้องตายายก็อยู่ใกล้ๆ บ้านกัน จนกระทั่งผมเรียน ม 6 และได้กลับ
บ้านวันศุกร์ซึ่งแม่บังคับว่า
"
วันนี้ต้องกลับมาบ้านให้ได้นะลูก เพราะที้บ้านเราจะงานเลี้ยงกันกับญาติ" แต่แม่ไม่ได้บอกว่าเป็นงาน
อะไร เมื่อผมไปถึงบ้านก็พบว่าญาติพี่น้องอยู่กันพร้อมหน้า และมีคนแปลกหน้าอีกหลายคนที่ผมไม่รู้จัก แม่
แต่งตัวสวยข้างๆแม่มีผู้ชายวัย 40 พอๆกับแม่ 39 ยืนอยู่ข้างๆ และแม่บอกให้ผมกราบสวัสดีพ่อใหม่
ผมตลึงพูดไม่ออกได้แต่ยกมือไหว้ตาม เ***กมือมาจับไหล่สองข้างผมและพูดขึ้นก่อน
"
ยินดีที่รู้จักฝิ่นนะ ขอให้ฝิ่นคิดว่าพ่อเป็นพ่อของฝิ่นอีกคนนะ พ่อสัญญาว่าจะดูแลแม่ของฝิ่นอย่างดี และพ่อ
จะช่วยแม่ทำงานส่งเสียฝิ่นให้เรียนจบสูง"
"
ครับ" ผมตอบแค่นี้เพราะงงๆกับสิ่งที่พบอย่างไม่รู้มาก่อน
และแม่ก็สารภาพว่ารู้จักกับผู้ชายคนนี้มาได้เกือบปี ตั้งแต่ผมอยู่ ม 5 เป็นคนอำเภอแม่แตง และได้รู้จัก
แม่ตอนงานปอยหลวงของวัดหมู่บ้านปีที่แล้ว และติดต่อดูใจกันโดยที่ผมไม่รู้มาก่อน
งานเลี้ยงแบบง่ายๆวันนั้นผ่านไป รุ่งขึ้นผมได้พิจารณารูปร่างน่าตาของพ่อใหม่ ยอมรับว่าดีทีเดียว พ่อ
เป็นคนผิวเข้มน้ำตาลแดง ไม่คล้ำแต่ไม่ขาวมากไป จมูกโด่ง น่าตาคมนับว่าหล่อทีเดียว ร่างกายกำยำ
สมส่วนแข็งแรง กล้ามแขนและกล้ามเนื้อเป็นมัด ๆ แม่กับพ่อใหม่ตื่นแต่เช้าเพราะต้องช่วยกันเก็บล้าง
ข้าวของที่เลี้ยงเมื่อคืน วันนี้ผมจึงมีโอกาสได้พูดคุยกับพ่อใหม่มากขึ้น เพิ่งรู้ว่าเขาเป็นนักมวยเก่าตอน
หนุ่มๆ มิน่าหุ่นถึงดีผมคิดในใจ และแอบอิจฉาแม่เล็กๆ ที่ได้ผัวใหม่หล่อกว่าพ่อจริงของผม พ่อพูดคุยกับ
ผมพร้อมสายตาที่อ่อนโยนบางทีก็จับแขนหรือตัวผม ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ส่วนแม่ก็
ดีใจที่เห็นผมเข้ากับพ่อใหม่ได้
ตกดึกคืนนั้น ผมต้องสดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงแม่ร้องครวญครางข้างห้องนอนของผม ฝากั้นห้องนอนเป็น
แผ่นไม้ และมีรอยแยก ประกอบกับคืนนั้นเดือนสว่างแสงเดือนสาดส่องเข้ามาหน้าต่างห้องแม่ ผมลุกขึ้น
และสอดตาตรงรอยแยกแผ่นไม้ฝาห้อง ภาพที่เห็นผมตลึงชาไปทั้งตัว พ่อใหม่นั่งคร่อมระหว่างขาของแม่
ที่แยกอ้าออกและกำลังโยกตัวกระเด้ากลางลำตัวของแม่อย่างเมามัน ทั้งคู่เปลือยกายล่อนจ้อน เสียง
แม่ร้องครวญคราง และส่งเสียงโอ้ย โอว ตลอดอย่างได้อารมณ์
"
เบาๆ พี่จ๋า เดี๋ยวฝิ่นตื่น อายมัน โอ้ยเจ็บผัวขา เมียไม่ไหวแล้ว" เสียงแม่ร้องซี้ดซ้าด
"
ทนอีกนิดเดียว ผัวใกล้จะออกแล้ว โอวๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" สักพักพ่อใหม่ก็เอาควEออกจากร่างของแม่ อุ
แม่เจ้ามันช่างใหญ่ยาวเสียเหลือเกิน พร้อมกับจ่อควEที่ปากแม่ แม่พลิกตัวขึ้นและก้มหน้าลงทันที
"
ดูดให้ผัวนะ เมียจ๋า ผัวทนไม่ไหวแล้ว "
ทั้งคู่เล่นเพลงรักกันอย่างไม่สนฟ้าดิน โดยไม่รู้ว่าผมมองเห็นทุกอย่าง ผมเกิดอารมณ์ จึงช่วยชักว่าวตน
เองและดูแม่กับพ่อใหม่เล่นกันจนเสร็จ คืนนั้นกว่าผมจะข่มตาหลับกับภาพที่เห็นสดๆ ทำให้ผมอิจฉาแม่
และอยากจะลองแบบนี้ดูบ้าง แต่ก็ได้แค่คิดเท่านั้น อีกอย่างก็ยินดีที่แม่มีความสุข เพราะแม่เองก็ห่าง
เรื่องแบบนี้มานาน
รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ผมทำตัวปกติ ราวกับไม่เห็นอะไรเมื่อคืนนี้ กินข้าวเช้าพร้อมหน้ากัน พ่อใหม่ถามผม
"
จะกลับเย็นนี้เหรอ" "
"
ครับ" ผมตอบ
"
ตอนเย็นให้พ่อเขาไปส่งฝิ่นขึ้นรถที่ตลาดนะ แม่จะออกไปปลูกนาข้าวช่วยป้าอรแกหน่อย ต้องเอาลง
แขกไว้เพราะเดือนหน้าเราก็จะปลูกเหมือนกัน วันนี้พ่อเขาไม่ไปไหนหรอก อยู่บ้านกับพ่อไปก่อน เย็นๆ
ค่อยๆกลับหอในเมือง" แม่บอกกับผมพร้อมกับส่งสายตาหวานให้พ่อตามประสาข้าวใหม่ปลามัน ผมได้แต่
ยิ้มกับความสุขของแม่


วันนั้นผมช่วยพ่อใหม่ทำงานบ้านหลายอย่าง พ่อใส่กางเกงสะดอ(กางเกงชาวเล)ตัวเดียว ไม่ใส่เสื้อ
ทำให้ผมอดที่จะลักลอบมองร่างกายของพ่ออยู่บ่อยๆ กล้ามเนื้อหน้าท้องของพ่อเป็นลอนๆแข็งแรง มีขน
หน้าท้องและสะดือลามระเรื่อเซ็กซี่ไม่เบา ช่วงที่ผมเผลอพ่อก็คงแอบลอบดูกริยาอาการผมเช่นกัน
"
มองพ่อบ่อยๆ มีอะไรหรือฝิ่น" ผมสะดุ้งรู้สึกตัว
"
เออ เปล่าครับ พ่อหุ่นดีจัง ไม่เหมือนพ่อแท้ของผมเลย อ้วนลงพุง" ผมพูดตอบพลางขำขันๆ ปกปิด
ความรู้สึกตัวเอง
"
เพราะพ่อทำงานหนักมั้ง ตั้งแต่หนุ่มๆ พ่อก็ชกมวยเป็นอาชีพ ว่าแต่ฝิ่นเถอะร่างกายเล็กบางเหมือนผู้
หญิงเลย ไม่เคยทำงานหนักสิท่า" ผมหลบสายตาพ่อใหม่ทันที กลัวเขาจะรู้ว่าผมก็อีแอบอยู่ ผมรู้สึกมี
ความสุขมากที่ได้อยู่กับพ่อใหม่ ทั้งวัน จนกระทั้งเย็นพ่อก็ขับมอไซค์ไปส่งผมที่ตลาดเชียงดาวเพื่อขึ้นรถ
โดยสารกลับเชียงใหม่ ระหว่างทางซ้อนท้ายผมกอดเอวพ่อใหม่ตลอด เขาบอกเขาดีใจมากที่ผมรู้สึกดี
กับเขาและยอมรับเขาเป็นพ่ออีกคน
สัปดาห์ที่สองผ่านไปผมกลับบ้านปกติ กลางคืนก็แอบดูแม่กับพ่อเล่นรักเล่นเสียวกันอย่างถึงลูกถึงคน
กลางวันก็ทำตัวปกติและเย็นอาทิตย์ก็กลับเชียงใหม่ ผมกับพ่อใหม่สนิทกันมากขึ้นและผมอยากกลับบ้านทุก
วันศุกร์อยากเจอพ่อเขาอยากอยู่กับเขา โดยที่แม่ไม่มีวันเข้าใจความรู้สึกของผมเลย
และแล้วสัปดาห์แห่งความสุขก็มาถึงผมกลับบ้านตอนเย็นวันศุกร์ พบแม่อยู่คนเดียว แม่บอกว่าพ่อไปนอน
ห้างนา เพราะไปนอนเฝ้าต้นกล้าข้าวที่ถอนไว้เพื่อจะปลูกวันอาทิตย์
"
ฝิ่นมาก็ดีแล้ว เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วเอาข้าวเย็นไปส่งให้พ่อที่นานะ หรือจะค้างกับพ่อที่ห้างนาก็ได้
เพราะจะมืดแล้วเดี๋ยวกลับมาคนเดียวอันตราย ไม่ต้องกลับ ดีเหมือนกันแม่ขี้เกียจไปฝนก็จะตก ไปรีบ
ไปนะลูกเดี๋ยวพ่อหิว" พอแม่อนุญาตเช่นนี้ผมรีบเลยครับ เพราะใจก็อยากเจอพ่อใหม่เต็มทีจะแย่อยู่แล้ว
"
เอาฝิ่น มาเมื่อไหร่ แล้วแม่ไปไหนล่ะ" พ่อถามทันทีที่เห็นผม
"
แม่กลัวฝนจะตกเลยเฝ้าบ้านครับ แม่ให้ผมเอาข้าวมาให้พ่อครับ"
"
จะมืดแล้วฝนก็จะตก ฝิ่นคงต้องค้างกับพ่อแล้วล่ะ"
"
ครับ แม่บอกแล้ว อันตรายไม่ต้องกลับก็ได้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น